09 พฤษภาคม 2565

Chedtinee Sativawong คำถาม 9/05/2022

 ขอถามท่านคะที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าเราจริงๆแล้ว เราคือสิ่งๆหนึ่งที่ไม่เกิดไม่ตาย
หมายถึง?
 
Chedtinee Sativawong คำตอบ
เรากราบพระบาทพระบิดา
เพื่อถามพระพุทธองค์ให้แล้วนะ
พระองค์ตรัสว่า "เราคือสิ่งๆหนึ่งที่ไม่เกิดไม่ตาย"
มิใช่พระวจนะของพระองค์แต่อย่างใด
ผู้ที่บิดเบือนพระวจนะก็คือ "มอดมาร"
ที่ใช้คนนำทางตาบอดเป็นเครื่องมือ
เพราะถ้าไม่มีการเกิดแล้วการตายจะไม่มีได้อย่างไร
 
ความจริงถ้าจะกล่าวให้ถูกต้องก็คือ
#จิตวิญญาณมนุษย์มาเกิดแล้วไม่มีหน้าที่ตาย
จะตายก็ต่อเมื่อสิ้นยุคหรือเสร็จภารกิจแล้ว
มนุษย์คนนั้นก็จะ #นอนหลับเป็นตาย
ดั่งท่าไสยาสของพระพุทธองค์เมื่อปรินิพพานนั่นเอง
 
มอดมารหลอกให้คนนำทางตาบอดสอนผิด
เพราะเพียงแค่บิดเบือนพระวจนะไปนิดเดียวเอง
พี่น้องของเราก็หลงทางกันได้นานจนป่านนี้
 
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
9/05/2022