09 พฤษภาคม 2565

พร วงศ์สุวรรณ คำถาม 9/05/2022

น้อมกราบพระบาทพระบิดา กราบท่านอนุตรธรรมาจารย์ปริญญา ตันสกุล จากกาญจนบุรีค่ะ หนูกราบขอเรียนถามท่านอาจารย์ค่ะ หนูเคยได้รับวิถีอนุตรธรรมจากใต้หวันน่ะค่ะและได้เปิดตาที่สามจากเตี่ยนฉวนซือมาค่ะนานมาแล้ว จะเป็นผลต่างกันอย่างไรไหมคะท่านอาจารย์ กราบเรียนถามค่ะท่าน เอเมน สาธุค่ะ
 
พร วงศ์สุวรรณ คำตอบ
ถ้าคำถามของท่านที่ถามเรามาหมายถึง
วิถีอนุตรธรรม ต่างจาก #มรรควิถีจิตจักรวาล อย่างไร
คำตอบแบบกว้างๆก็คือ
 
เรากล่าวพระโอวาทในพระนามองค์จิตจักรวาล
อันหมายถึง พระบิดาแห่งจิตวิญญาณหรือพระเจ้า
ซึ่งมีเพียงพระองค์เดียวเท่านั้น
 
เรามิใช่นักเทศน์ นักพูดธรรมะ
ที่ต้องอ่านมาศึกษาเยอะเหมือนลัทธิอื่นๆ
แต่เราสื่อสารกับพระองค์ในระบบจิตสู่จิต
(Vertical Telepathy) ทุกคำสอนเป็นสัจธรรมสูงสุด
ระดับ #อนุตรธรรม ที่แท้จริงล้วนๆ
 
พระโอวาทพระวจนะที่เรากล่าวจะไม่ซ้ำใคร
เพราะไม่เคยมีใครรู้สัจธรรมสูงสุดนี้มาก่อน
แม้แต่องค์สัพพัญญูก็ไม่รู้
 
พระบิดาจึงส่งเรามา
กล่าวอนุตรธรรมให้มนุษย์รู้
ถ้าไม่รู้จะไม่สามารถหลุดพ้นนิพพานจริงๆได้
เช่น จิตวิญญาณเป็นใคร มาจากไหน
มาเกิดเป็นมนุษย์ทำไม มีหน้าที่ต้องทำอะไรบ้าง
 
ไม่มีสำนักไหนที่จะกล่าวความจริงเหล่านี้ได้
มนุษย์จึงพยายามจะตายแล้วไม่เกิดอีก
เพราะกลัวความทุกข์เมื่อมาเกิดบนโลก
ทุกศาสนาทุกสำนักจึงสอนไปในแนวเดียวกันทั้งนั้น
คือ การหนีทุกข์ การดับทุกข์ การพ้นทุกข์
แล้วไปจบที่นิพพานแบบตาลยอดด้วน
เป็นการละทิ้งภารกิจสำคัญที่จิตวิญญาณถือมาเกิด
เพราะคิดว่า "ตายแล้วจบ" นั่นเอง
 
ที่เรากล่าวนี้คือตัวอย่างที่จะตอบท่านว่า
มรรควิถีจิตจักรวาลที่เน้นสื่อสอนอนุตรธรรมแท้
มีความแตกต่างจากประสบการณ์ของท่านอย่างไร
 
อ้อ...พระอาจารย์โพธิสัตว์ของพวกท่านนั้น
พระองค์จริงมิได้ลงมาประทับญาณตั้งนานแล้ว
เพราะพระองค์ทรงมีภารกิจสำคัญอื่นที่ต้องปฏิบัติ
ซึ่งเรายังมิอาจเปิดเผยต่อพวกท่านได้นะ
เพราะมันยังไม่ถึงเวลานั่นเอง
 
ถ้าท่านจะถามเราต่อไปอีกว่าเรารู้ได้อย่างไร
ก็ขอตอบท่านไปทั้งๆที่ยังไม่ได้ถาม
และเมื่อตอบแล้วหลายคนก็อาจจะ
ไม่เชื่อคำกล่าวของเรา
เหตุที่เรารู้มากกว่าพวกท่านเพราะว่า
พระองค์เป็นพระเชษฐาของเรานั่นเอง
 
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
9/05/2022