22 พฤศจิกายน 2562

สนทนาประสาจิตจักรวาล 22/11/2019

 #สนทนาประสาจิตจักรวาล

 

พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้งหลาย

เราจะกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า

 

ฟ้าสวรรค์นิรันดรสูงกว่าแผ่นดินโลกฉันใด

พระโอวาทจากพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ

ที่ทรงสื่อผ่านเรามาจากฟ้าสวรรค์อันสูงสุดนั้น

ย่อมเป็นมรรควิถีแห่งการหลุดพ้นที่สูงส่งกว่า

มรรควิถีของคนนำทางตาบอด

อันเกิดจากโลกเองฉันนั้น

 

"พระโอวาท" ทุกพระคำ

ที่พระองค์ทรงสื่อผ่านเรามาทุกทิวาราตรี

เพื่อประทานให้แก่บุตรมนุษย์ทุกชนชาติ

ที่ไม่ปฏิเสธการกลับมาของเจ้าบ่าวนั้น

เปรียบได้ดั่งสายฝนและหิมะ

ที่โปรยปรายลงมาจากฟ้าสวรรค์

เพื่อทำให้แผ่นดินโลกชุ่มฉ่ำ

ในอันที่จะทำให้พืชผลเติบโตงอกงาม

 

โดยพืชพันธุ์ทั้งหลายบนแผ่นดินโลก

จะเกิดเมล็ดพันธุ์มากมายให้แก่ผู้หว่าน

และจะเกิดอาหารมากพอสำหรับผู้บริโภค

 

พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้งหลาย

 

ความที่เรากล่าวมาข้างต้นนั้นหมายถึง

พระโอวาทจากพระบิดาที่ทรงสื่อสอนลงมา

อย่างต่อเนื่องทั้งวันคืนมิเคยขาดเว้นนั้น

จะช่วยให้จิตวิญญาณของท่านทั้งหลาย

เกิดความอิ่มเอิบเบิกบานเป็นสุขสดชื่นเสมอ

 

ถ้าทั้งฝนและหิมะจากฟ้าสวรรค์

ที่ตกลงมายังแผ่นดินโลกแล้ว

ไม่ไหลย้อนกลับคืนขึ้นสวรรค์ไป

จนกว่าจะช่วยให้พืชพันธุ์เติบโตงอกงาม

ผลิดอกออกผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

 

#พระโอวาท จากองค์จิตจักรวาล

ที่ทรงสื่อผ่านเรามานี่ก็เช่นกัน

ทุกพระคำที่เปล่งออกไปจากปากของเรา

ก็ควรจะต้องเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

โดยทุกพระคำที่เรากล่าว

ต้องไม่ย้อนคืนมายังเราโดยเปล่าประโยชน์

แต่ท่านต้องทำให้มันสัมฤทธิผล

ตามที่ใจของท่านปรารถนา

และทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

 

พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้งหลาย

 

จิตวิญญาณแก่นแท้ในการเป็นมนุษย์นั้น

เปรียบได้ดั่งเมล็ดพันธุ์ที่พระบิดา

ทรงนำมาหว่านเพาะปลูกไว้บนโลกเสรีนี้

 

ส่วนพระโอวาทของพระองค์

ที่ทรงประทานด้วยการสื่อผ่านลงมาให้

เปรียบได้ดั่งสายฝนและหิมะจากฟากฟ้าสูง

ที่จะช่วยบำรุงจิตวิญญาณให้เกิดการเติบโต

ช่วยให้เกิดการงอกงามเป็นต้นพันธุ์ที่ดี

 

ถ้าต้นไม้ของพระบิดาไม่แข็งแรง

ไม่งอกงาม และไม่สมบูรณ์

เพราะขาดสารอาหารกับความชุ่มชื้น

ก็จะยังผลให้ต้นไม้หรือจิตวิญญาณนั้นๆ

ต้องถูกปกคลุมไว้โดยวัชพืชและต้นหนาม

ที่รังแต่จะรอวันตายเท่านั้น

 

พืชพันธุ์ทั้งหลาย

ขาดน้ำขาดอาหารไม่ได้จักต้องตายทุกต้น

จิตวิญญาณของท่านทั้งหลายก็เช่นกัน

จะขาดสาระสำคัญจากพระโอวาทไม่ได้

จะขาดพลังงานความรักจากพระองค์ก็ไม่ได้

จิตวิญญาณรูปธรรมนั้นต้องตายแน่ๆ

เป็นการตายเพื่อจะมีภพชาติใหม่ต่อไป

 

ท่านที่รับเอาพระโอวาทไปปฏิบัติ

จึงไม่ต่างจากการทานขนมปังของพระบิดา

ที่ทานแล้วจิตวิญญาณไม่ต้องตาย

เพราะสามารถ "หลุดพ้น" ได้ในภพชาตินี้

โดยไม่มีการหวนคืนย้อนกลับมาเกิดใหม่อีก

 

หากท่านใดมีจิตตปัญญาพอตัวแล้ว

ก็จงไตร่ตรองตามที่เรากล่าวมากันเอาเองเถิด

มันจะช่วยให้ท่านมีสำนึก

ที่จะขยันเข้าห้องเรียนนี้มากกว่าที่ผ่านมา

การหนีเรียนของท่านเพราะเกียจคร้าน

การไม่เข้าห้องเรียนเพราะขี้เกียจอ่าน

มันก็จะไม่เกิดขึ้นอีกตลอดไป

อีกทั้งเมื่อเข้ามาในห้องเรียนนี้แล้ว

ท่านก็จะได้กินขนมปังพระบิดาอย่างอิ่มเอม

 

เอเมน สาธุ

ป.วิสุทธิปัญญา

22-11-2019