08 ตุลาคม 2562

คำสอน 8/10/2019

มีคนพเนจรเข้ามาถามใครก็ได้

ในห้องเรียนนี้ว่า....

 

"อยากถามว่าครูนำทางตาบอดท่านว่าใคร

ว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าหรือพระองค์ใด?"

 

พี่ๆน้องๆยุวจิตจักรวาลทั้งหลาย

ช่วยกรุณาแนะนำผู้ถามคนนี้แทนเรา

ด้วยความเมตตากันหน่อยได้มั้ยว่า

คำว่า "คนนำทางตาบอด" นั้น

 

1. พวกเราหมายถึงพระพุทธเจ้าหรือไม่

2. พวกเราหมายถึงศาสดาพระองค์ไหนหรือเปล่า

3.คำว่า "คนนำทางตาบอด" คือ คนประเภทใด

ที่พวกเรากล่าวถึงกันอยู่บ่อยๆ

 

4. ท่านทั้งหลายมีคำสอนคำแนะนำอะไร

ที่จะบอกบุญโปรดเวไนยเหล่านี้ด้วยความรัก

ด้วยความเมตตาและสุภาพอ่อนน้อมบ้าง

เราอนุญาตให้ท่านแสดงธรรมปัญญากัน

ตามความเหมาะสม แต่อย่าก้าวล่วง

จนเกิดเวรกรรมกับใครเลย

 

เอเมน สาธุ

ป.วิสุทธิปัญญา

8-10-2019