11 กรกฎาคม 2562

คำสอน 11/07/2019

 ห้องเรียนนี้

ไม่ใช่ห้องรายงานข่าวภัยพิบัติ

แต่เป็นห้องแจ้งให้รู้ข่าวภัยพิบัติว่า

มีอะไรเกิดขึ้นที่ไหน อย่างไรแล้ว

เบื้องหลังการเกิดคืออะไร

นักเรียนต้องรู้นัยในกรณีนั้นๆ

อย่างไรกันบ้าง

 

จงอย่าใช้ห้องเรียนนี้สับสน

อยากรู้ทันแค่ข่าวภัยพิบัติน่ะ

ให้ไปดูได้ที่ห้องอื่น เขามีให้ดูเยอะ

แต่ห้องนี้ไม่ใช่ห้องผู้สื่อข่าวภัยพิบัติ

 

ใครที่เร่ร่อนเข้ามาสอนเราว่า

ลงข่าวแล้วช่วยบอกด้วยว่า

ข่าวเก่า...ข่าวใหม่ น่ะ

เราขอบใจ ไม่ต้องสอนเราหรอก

สมัยเรียนมหาวิทยาลัย

เราเป็นผู้สื่อข่าว นสพ.มาแล้ว

บัตรนักข่าวในอดีตเรายังมีอยู่

ปัจจุบันศิษย์เราที่ยังเป็นนักข่าว

ยังมีอยู่หลายคน ไม่นับรุ่นพี่ๆ

ของเราที่เรานับถือ

ท่านก็ยังเป็น บก.บห.อยู่จนบัดนี้

 

ก่อนจะแนะนำเรา

ให้ขึ้นไปอ่านข้อความบนเพ็จด้วย

ว่าห้องเรียนนี้เรามีวัตถุประสงค์อะไร

อย่ามาอาศัยห้องเรียนนี้

เป็นเครื่องมือ ปชส.งานขาย

การสัมมนาของกลุ่มตนเอง

พวกเรารู้ทันนะเธอ...

 

เอเมน สาธุ

ป.วิสุทธิปัญญา

11-07-2019