08 กุมภาพันธ์ 2559

มารภายนอก


เราจะกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลาย
เรื่องของ "มารภายนอก" ให้ท่านรู้ว่า
พวกเขาล้วนน่ากลัวจริงๆ

"มารภายนอก" คือ คนที่มีรูปลักษณ์ตัวตน
ไม่ต่างไปจากพวกท่านหรอก
แต่พวกเขาสามารถนำพาแก่นแท้ของท่าน
ให้หลุดหล่นลงสู่อบายภูมิได้
ถ้าท่านขาดสติหรือหลงลืมตัว

พวกเขาสามารถนำพาแก่นแท้ของท่าน
ให้หลงทางไปนิพพานได้เสมอ
ถ้าท่านไม่รู้เท่าทัน

โชคยังดีที่ "มารภายนอก" นี้ 
จะไม่มีอิทธิพลใดๆต่อการเป็นมนุษย์
ผู้ปรารถนาการหลุดพ้น
ทางจิตวิญญาณของท่านได้เลย
ถ้าหากไม่ได้รับความร่วมมือช่วยเหลือ
หรือไม่ได้รับการสนับสนุน
จาก "มารภายใน" สภาวะจิตของตัวท่านเอง

พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้งหลาย
เราจะขอยกตัวอย่าง "จุดอ่อน" ของท่าน
อันเป็นจุดที่ 5 คือ "ความอยากรวย"
มาให้ท่านได้เรียนรู้ว่า

1.ถ้าจิตของท่าน "ฝักใฝ่" 
ความอยากรวย รวย รวย รวย มากๆ

2.ท่านก็จะมีทางเลือกอยู่ 3 ทาง คือ

2.1 ทางแรก: 
ใช้หนึ่งสมองกับสองมือตนเอง
ฉลาดมองหาช่องทางทำมาหากิน
ขยันหมั่นเพียร หนักเอาเบาสู้
รักการเรียนรู้ รู้จักอดออม

2.2 ทางที่สอง:
ดำเนินชีวิตไปวันๆ
ได้แต่ใฝ่ฝันถึงความร่ำรวย
กับการรอความช่วยเหลือจากผู้อื่น

2.3 ทางที่สาม:
อยาก "รวยทางลัด"

โดยคาดหวังจะร่ำรวย
ด้วยวิธีเสี่ยงโชคแบบฟลุ้คๆ
จากอบายมุขทั้งที่ถูกและผิดกฎหมาย

ด้วยการหวังพึ่งพาสิ่งลี้ลับ
ช่วยดลบันดาลให้

ด้วยการหวังพึ่งพาผู้วิเศษ
ประเภทเจ้าพ่อ เจ้าแม่ หรือเจ้าลัทธิ
ที่นำเสนออุตริอวิชชา
ผู้ที่จะพร่ำบอกว่า
สามารถจะบันดาลให้ท่านร่ำรวยได้
ด้วยศาสตร์ที่ท่านไม่รู้จัก
กับวิธีการที่ท่านไม่เข้าใจ

นี่แน่ะท่านทั้งหลาย...
การอยากรวยทางลัดช่องทางที่สามนี่แหละ
ที่พระบิดาแห่งจิตวิญญาณของท่านทั้งหลาย
ทรงใช้ให้เรามากล่าวติงเตือนต่อท่านว่า
มันเป็น "ความอยากรวย" ที่จะเข้าทางมาร
จึงให้ท่านพึงระวังให้จงหนัก

ท่านทั้งหลายจักต้องรู้ว่า
หน้าที่ในการมาเกิดบนโลกเสรีของท่านนั้น
ภารกิจศักดิ์สิทธิ์ประการหนึ่งก็คือ
ท่านต้อง "หมุนธรรมจักร"
แทนการหมุน "กรรมจักร" 
ให้สำเร็จก่อนสิ้นภพชาตินี้ให้จงได้
เพื่อ "คนตนเองให้เป็นมนุษย์"
ถ้าเป็นมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์เมื่อใด
เมื่อนั้นท่านก็นิพพานดิบได้แล้ว

เราจึงขอกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า
การหมุนธรรมจักรในตนเองของท่าน
มันจะประสบความสำเร็จมิได้เลย
ถ้าท่านไม่สามารถสั่นสะเทือนสิ่งที่เรียกว่า 
"จิต 3 นึก" ด้านบวกของท่านเองได้

(จิตสามนึก ประกอบด้วย
จิตที่สั่นสะเทือนเพื่อการนึกใน 3 ด้าน คือ
นึกได้ นึกเอา และ นึกเอง)

*การหวังพึ่งพาอะไรก็ไม่รู้ที่เชื่อว่า
จะบันดาลให้ท่านร่ำรวยได้

*การหวังพึ่งพาใครก็ไม่รู้ที่เชื่อว่า
จะช่วยให้ท่านร่ำรวยได้

*การหวังพึ่งพาวิธีการอะไรก็ไม่รู้
ที่เชื่อว่าจะช่วยทำให้ท่านร่ำรวยได้

ทั้งสามช่องทางหลักๆที่กล่าวมา
มันจึงมิใช่วิธีทำรวยที่สง่างาม
สมเกียรติแห่งการมีนามว่า "มนุษย์" เลยสักนิด
ซ้ำยังผิดบาปต่อจิตวิญญาณของท่านเอง
ในข้อหา "งมงาย" อีกด้วยสิท่าน

ใครขึ้นมาค้านเราจักต้องรู้ว่า
พระบิดาและเรา
มิได้เคยทัดทานท่านว่า "อย่าทำรวย"

มิได้เคยกล่าวเลยว่า "ความรวย" 
เป็นอุปสรรคแห่งนิพพาน
แต่มารภายในใจท่าน
กับมารภายนอกต่างหากที่พึงระวัง

เราแค่ต้องการจะบอกท่านว่า
"ความอยากรวย" นี่ต่างหาก
ที่มันอาจจะทำให้ท่าน
ตกเป็นทาสมารไปได้ง่ายๆ
หากไร้ซึ่งมหาสติ
โดยเฉพาะการ "รวยแล้วไม่รู้จักพอ"

เพราะเรารู้ดีว่า......
ในสังคมโลกมนุษย์ทุกวันนี้นั้น
ถ้าจะเปลี่ยนฝันอันยิ่งใหญ่....ให้เป็นจริง
หากขาดเงินเพียงสิ่งเดียวก็ทำอะไรไม่ได้

ดูอย่างฝันอันยิ่งใหญ่ของเรา
ที่กลับมาทำหน้าที่
ช่วยรับเจ้าสาวชาวโลกเสรีกลับบ้าน
เพียงแค่การสร้าง "จิตจักรวาลสถานธรรม"
เพื่อสนับสนุนภารกิจนี้
อันประกอบด้วย....3 เฟส คือ

*ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาจิตตปัญญา
*พิพิธภัณฑ์สัจธรรมแห่งจักรวาล
*จิตจักรวาลมหาวิชชาลัย

นี่แค่ดำเนินการในเฟสแรกภารกิจแรก
เราก็รู้ดีแล้วว่าต้องใช้ปัจจัยทุนมากแค่ไหน
ยิ่งภารกิจใหญ่โครงการใหญ่
งบเงินที่ใช้ก็ต้องก้อนโตไปตามนั้น

หากไม่มีคนรวยแล้วและพอจะรวย
ช่วยทะยอยสนับสนุนปัจจัยและสิ่งของมาให้
งานเฟสแรกคงก้าวไกลมาจนวันนี้ไม่ได้แน่
แต่ก็ใช้เวลาก่อสร้างมาตั้ง 2 ปีเศษแล้ว
เพราะปัจจัยส่วนที่ขาดจากการบริจาค
ซึ่งเป็นก้อนใหญ่กว่านั้นเราต้องรับภาระเอง

มันเป็นความล่าช้าของภารกิจศักดิ์สิทธิ์
ที่เราคิดทำเพื่อพี่น้องชาวโลกทุกท่าน
มิได้ทำเพื่อตนเองแต่อย่างใด
ซึ่งต้องทำแข่งกับเวลาตลอดมา

น่าเสียดายที่
ท่านที่รักพระบิดาศรัทธาในเรา
ยังทำรวยกันอยู่ก็มี
ยังพอมีแต่ก็ไม่รวย
ยังพอรวยแต่ก็ไม่พอดี

เรารู้ของเราอย่างนี้แหละ
เราจึงไม่เคยกล่าวว่า "ความอยากรวย"
เป็นสิ่งผิดบาป
จะทำให้กลับบ้าน คือ นิพพานไม่ได้

ถ้าเราไม่มีเงินมาสร้างฝันให้เป็นจริงแล้ว
โครงการจิตจักรวาลสถานธรรม
จะบังเกิดขึ้นได้หรือ

ถ้าเราไม่มีพวกท่านที่รวยแล้วรู้จักพอ
แบ่งปันปัจจัยมาสนับสนุนภารกิจของฟ้า
โดยที่เรามิพักร้องขอ
เพราะเราทำเพื่อประชาชาวโลกแล้ว
โครงการจิตจักรวาลสถานธรรม
จะสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมได้หรือ

เอเมน สาธุโมทนา
ป.วิสุทธิปัญญา
8-2-2016