17 สิงหาคม 2562

สนทนาประสาจิตจักรวาล 17/08/2019

 #สนทนาประสาจิตจักรวาล

 

พี่ๆน้องๆที่รักทั้งหลาย

เราจะกล่าวความจริงให้ท่านรู้ว่า

 

ห้องเรียน #ป.วิสุทธิปัญญา ห้องนี้

เราใช้เป็นพื้นที่ "สื่อสอน" ท่านทั้งหลาย

ที่ใส่ใจใฝ่รู้พระโอวาทแห่งองค์จิตจักรวาล

เพื่อให้ท่านเรียนรู้แล้วนำไปปฏิบัติจริง

โดยมีเป้าหมาย คือ "หลุดพ้น" กลับบ้าน

กลับคืนแดนสุญตาที่จิตวิญญาณจากมา

ให้ทันในภพชาติปัจจุบันนี้ให้ได้

 

นอกจากนั้นห้องเรียนนี้

ยังช่วยให้ท่านรับรู้

ข่าวสารการชำระโลก ครั้งที่ 4

ด้วยวิธีนำเอาคลิปบ้าง ภาพนิ่งบ้าง

ที่บันทึกเหตุการณ์ด้านภัยพิบัติ

ซึ่งได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆบนโลกเสรีนี้

มาแสดงไว้ในห้องเรียนนี้ด้วย

เพื่อยืนยันว่าโลกกำลังถูกชำระ

ด้วยภัยพิบัติแล้วจริงๆ

 

อีกทั้งยังได้อธิบาย

ความลับเบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านั้น

ที่เป็นอภิปรัชญาผ่านตัวอักษรและภาพจริง

ที่เรายกเอามาแสดงประกอบไว้

ในห้องเรียนนี้ด้วย

 

พี่ๆน้องๆที่รักทั้งหลาย

 

ท่านจงอย่าหลงผิดคิดว่าห้องเรียนของท่านนี้

เป็น #โชว์รูมด้านภัยพิบัติ ที่เราจัดแข่งห้องอื่น

ด้วยการนำเสนอข่าวภัยพิบัติเด็ดๆก่อนใคร

เพื่อเพิ่มยอดไลค์ของคนเข้ามาดูภัยพิบัติ

 

เราขอสร้างสติคนที่เข้ามาในห้องเรียนนี้

แล้วไม่เห็นคุณค่าแห่งการเป็นห้องเรียน

ห้องเรียนที่จิตวิญญาณของท่านต้องเข้าเรียน

ให้ได้รู้โดยทั่วกันว่า

 

อย่าเข้ามาห้องนี้เลยถ้าอยากรู้เรื่องภัยพิบัติ

ท่านไปเข้าห้องอื่นที่เขาทำหน้าที่โดยตรง

จะตรงความต้องการของท่านมากกว่า

และจงอย่าตำหนิเราเลย

ที่บางคลิปบางภาพเด็ดๆที่เรานำมาเผยแพร่

เรามิได้ให้เครดิตเจ้าของชิ้นงานนั้นไว้ให้ท่านรู้

ท่านจึงมิอาจรู้ว่าเรานำเอามาจากไหน

ท่านที่อยากจะไปตามแหล่งข่าวเองจึงทำไม่ได้

เราก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ

 

ที่เรามิค่อยได้ระบุนามเจ้าของชิ้นงาน

เพราะเหตุผลหลายประการ เช่น

เจ้าของคลิปภาพเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเรา

ที่ช่วยกันเผยแพร่คลิปภาพข่าวภัยพิบัติด้วยใจจริง

โดยไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนแม้แต่จะเอาหน้า

ซึ่งเรามักจะแลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กันอยู่แล้ว

 

ขณะที่บางคลิปภาพที่เรานำมา

ไม่ปรากฏว่าใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริง

เราจึงมิได้ระบุเครดิตเอาไว้ก็มีมาก

และที่เราระบุเจ้าของผลงานไว้ด้วยก็มีมาก

เช่น จากสำนักข่าวที่เขาขายข่าวเป็นอาชีพ เป็นต้น

 

ที่สำคัญคือเรานำคลิปภาพข่าวสารมาใช้

เพื่อการศึกษาเรียนรู้ของประดายุวจิตจักรวาล

มิได้นำชิ้นงานของเจ้าของลิขสิทธิ์มาขาย

เพื่อแสวงหาประโยชน์ทางธุรกิจส่วนตนใดๆ

เรามั่นใจว่าไม่มีเจ้าของลิขสิทธิ์ท่านใดหวงแหน

เพราะเรานำมาเผยแพร่โดยมิได้ดัดแปลง

หรือบิดเบือนไปจากต้นฉบับแต่อย่างใด

เราจึงแจ้งมายังท่านทังหลายให้ได้รู้

และเรียนมายังเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้งหลาย

ได้รับทราบด้วยความเคารพนับถือ มา ณ ที่นี้

 

แต่สำหรับชาวยุวจิตจักรวาล

ซึ่งเป็นนักเรียนประจำห้องเรียนนี้อยู่แล้ว

รวมทั้งท่านที่แปลกหน้าเข้ามาใหม่

ก็จงรับรู้ไว้ว่า

 

1. คลิปภาพภัยพิบัติทุกชิ้นงาน

เป็นภาพเหตุการณ์จริงจากทั่วโลก

ที่เราหรือทีมงานมิได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์นั้น

 

2. การที่เรามิได้ให้เครดิตไว้ในบางชิ้นงาน

เพราะบางชิ้นงานเป็นการแลกเปลี่ยนกัน

กับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ในโลกโซเชี่ยล

 

บางชิ้นงานก็มิอาจทราบ

นามเจ้าของชิ้นงานที่แท้จริงได้

 

บางชิ้นงานเราได้รับมาจาก

เพื่อนๆที่ปรารถนาดีส่งมาให้

โดยไม่ประสงค์จะออกนามก็มาก

 

3. หัวใจสำคัญของห้องเรียนก็คือ "สาระธรรม"

ที่เป็นพระโอวาทจากองค์จิตจักรวาล

ที่จะนำพาพวกท่านหลุดพ้นในชาตินี้ได้

 

มิใช่มัวหมกมุ่นวุ่นวาย สนใจอยู่แค่ชื่อนาม

เฉพาะแหล่งที่มาของคลิปภาพข่าว

ที่เรานำมาแสดงอย่างเอาเป็นเอาตายว่า

"ทำไม" เราไม่ระบุเครดิตให้เจ้าของคลิป

ทั้งๆที่ตัวท่านเองก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

คนที่ทักท้วงตำหนิมาก็มิใช่เจ้าของสิทธิ์ด้วย

 

ดังนั้น

เราจึงขอกล่าวต่อคนที่ยังสับสนกับห้องเรียนนี้ว่า

ให้สนใจสาระแห่งอนุตรธรรมจะเหมาะกว่า

ให้ใส่ใจในองค์จิตจักรวาล

เจ้าของพระโอวาทที่เราสื่อมา

จะเป็นประโยชน์ยิ่งกว่า

 

จงอย่าคอยแต่จะจ้องจับผิดเราเลย

เราให้เกียรติเจ้าของคลิปภาพ

ที่เรานำมาใช้ทุกท่านทุกราย

โดยมิได้มีเจตนาละเมิดอยู่แล้ว

เพราะเรามิได้มีอาชีพขายข่าวและเอาหน้า

 

นอกจากนั้นท่านเจ้าของคลิปภาพ

ยังจะได้บุญกุศลอีกด้วย

เพราะเรานำงานพวกเขามาเป็นบทเรียน

เพื่อยกระดับจิตวิญญาณพี่ๆน้องๆ

บนดาวโลกเสรีดวงนี้นั่นเอง

คุณูปการนั้นเหลือล้นอยู่แล้ว

 

ต้องขออภัยด้วย

ที่แอดมินจำเป็นต้องปิดประตูห้องเรียนนี้

สำหรับใครบางคนที่ทำตนไม่เหมาะสม

โดยใช้ห้องเรียนนี้ผิดวัตถุประสงค์

บ้างทำตนไม่เห็นคุณค่าของห้องเรียนนี้

บางรายก็ก้าวล่วงพระบิดาและจ้วงจาบเรา

แต่เราก็ขออโหสิกรรมให้...

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

 

หมายเหตุ:

 

เมื่อสองคืนก่อน

เรายังได้ยินว่ามีร่างทรงจากต่างดาว

ทรงจริงหรือ fake เราไม่ทราบ

แต่ก็หยิบเอา "รักได้ ให้เป็น"

ซึ่งเป็นพระโอวาทแห่งองค์จิตจักรวาล

นำมากล่าวต่อด้วยเสียงสั่นกระเส่า

โดยมิได้ให้เครดิต #จิตจักรวาล อยู่เลย

 

เราก็มิได้รู้สึกขัดเคืองหรือมีปัญหาใดๆ

เพราะเรารู้ว่าในจักรวาลนี้

มันเป็นของมันแบบนี้กันอยู่แล้ว

 

เอเมน สาธุ

ป.วิสุทธิปัญญา

17-08-2019