05 กันยายน 2560

Attention



Attention: ใครก็ได้

เพราะมีคนที่อ้างตนเป็นอาวุโส (อายุมาก)
ผู้สอนธรรมะลัทธิใหญ่ตนหนึ่ง
ได้เข้ามาเกะกะระรานก้าวล่วงเรา
ในห้องเรียนแห่งนี้โดยไม่สำรวม

เพราะไม่เห็นด้วยกับองค์ความรู้ของเรา
แต่ก็ไม่อาจใช้ความรู้และสติปัญญาที่มีอยู่
ชี้แจงแสดงเหตุผลแย้งความรู้ที่เรากล่าวได้
เราเข้าใจว่าความรู้นั้นอาจมีผลกระทบ
กับความเชื่อแบบงมงายของเขาเข้า
จึงสติแตกขาดความสำรวมเสื่อมความเป็นครู
เข้ามากล่าวดูถูกหมิ่นหยามเราอย่างลืมอาย
เมื่อวันวานที่ผ่านมา

ทั้งๆที่ยังไม่รู้จักเราด้วยซ้ำไปว่าเราเป็นใคร
ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยกล่าวก้าวล่วงตัวเขาเลย

ที่เรากล่าวไว้
เป็นการตอบคำถามนักเรียนเท่านั้น
แต่แทนที่เขาจะใช้ปัญญา
เรียนรู้ความรู้ต่างจากที่เขาเชื่อ
เพื่อยกระดับจิตตปัญญาพัฒนาองค์ธรรม
ด้วยการแสดงปัญญาปาฏิหาริย์ให้ปรากฏ
แต่กลับใช้วิธีที่ผู้บำเพ็ญธรรมเขาไม่ทำกัน
คือ ใช้อารมณ์ก้าวล่วงจ้วงจาบ
เรื่องส่วนตัวคนคิดต่างอย่างเราแทน
ทั้งๆที่ไม่ใช่ประเด็นที่เห็นต่างเลย
อันเป็นการสร้างเวรกรรม
ปิดทางหลุดพ้นของจิตวิญญาณตนเองแท้ๆ

เราลบโพสท์สกปรกของเขาทิ้งไป
หลายคนจึงอาจไม่ทันได้เห็น
จึงนำมากล่าวเป็นอุทาหรณ์สอนใจ
ในพระนามแห่งพระบิดาต่อท่านทั้งหลายว่า
เรื่องราวเป็นมาอย่างไร

พร้อมขอฝากพระโอวาท
ต่อคนที่เป็นครูธรรมะให้ได้รู้ไว้โดยทั่วกันว่า
อันครูผู้กล่าวสอนธรรมะนั้น
นอกจากจะต้องแม่นยำในธรรมะแล้ว
ยังจะต้องประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี
แก่ศิษย์ตามสาระธรรมที่ตนกล่าวสอนด้วย

แบบอย่างที่ดีสมกับที่จะเป็นครูมี 4 ข้อ คือ

1.ต้องใช้ความรักกับทุกคนเป็นไม่เว้นใคร
2.ต้องใช้ปัญญานำอารมณ์
3.ต้องฉลาดแยกแยะถูกผิดดีชั่ว รู้ควรไม่ควร
4.ต้องพร้อมยอมรับความเห็นต่างคิดต่าง
โดยไม่นำความคิดเห็นต่างมาสร้างศัตรู

เราทำหน้าที่กล่าวพระโอวาท
ในพระนามแห่งพระบิดา

องค์ธรรมอภิปรัชญาที่เป็นสาระหลากหลาย
ซึ่งเรากล่าวไว้ในทุกช่องทางดั่งผู้รอบรู้
ล้วนเป็นความรู้จากพระบิดาที่ทุกคนต้องรู้
มิใช่เรามาทำตนอวดเก่งเบ่งทับใจให้ใครอิจฉา
แต่เรากำลังทำหน้าที่ทางจิตวิญญาณต่างหาก

ต้องขออภัยผูัอาวุโสด้วยว่า
ถ้าบุคลิกหน้าตาเครื่องยนต์แห่งกรรมของเรา
มันเร้าใจท่านมากไปหน่อยก็ขออโหสิด้วย
โดยเฉพาะไมโครโฟน Head Set
ที่เราใช้มานานกว่าสามสิบปีที่เห็นในภาพ
เพื่อสอนคนให้เป็นคนเก่ง ฉลาดและเป็นคนดี
โดยไม่เคยใช้มันก้าวล่วงจ้วงจาบใครเลย
จะกลายเป็นจุดอ่อนของเราที่ท่านโจมตี

ซ้ำยังกล่าวหมิ่นเบื้องสูงคือพระบิดาว่า
มีศิษย์โง่อย่างเราอีกต่างหากด้วย
ทั้งๆที่คำว่าศิษย์โง่นั้นพระเชษฐาแห่งเรา
ทรงกล่าวกับใครบางพวกบางคนต่างหาก
มิใช่เราเลยสักนิด

กราบพระเชษฐาที่ทรงเมตตา
อนุญาตให้ลงหวายผู้ก้าวล่วงบนโลก

กราบพระบาทพระบิดา
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
5-09-2017