11 มีนาคม 2563

คำว่า " เอเมน สาธุ "

คำว่า "เอเมน"
เราน้อมเกล้าถวายพระเกียรติ
พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ

ส่วน...คำว่า "สาธุ" นั้น
เราใช้กล่าวอนุโมทนาถวายต่อพระพุทธองค์

เพราะในการสื่อพระโอวาท
จากองค์จิตจักรวาลทุกครั้ง
จะมีทั้งอนุตรธรรมจากพระบิดา

และอาจมีคำสอนของพระพุทธองค์
ที่ทรงตรัสสอนเรื่องนั้นมาก่อนแล้ว
สอดแทรกอยู่ด้วยเสมอ

ดังนั้น
จึงสมควรแล้วที่เรานอกจาก
จะกราบพระบาทขอบพระทัยพระบิดาที่เมตตาสื่อสอนมา
เราคงต้องกราบอนุโมทนาสาธุการถวายพระเกียรติให้
ในสัจธรรมใดๆที่เราต้องนำมากล่าวซ้ำ
ตามที่พระพุทธองค์ได้ทรงกล่าวไว้ก่อนแล้ว
ในยุคของพระองค์ซึ่งมีมาก่อนหน้าเราด้วย

เอเมน  สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
11/03/2020