08 กรกฎาคม 2564

สนทนาประสาจิตจักรวาล 08/07/2021

สนทนาประสาจิตจักรวาล

08/07/2021




สนทนาประสาจิตจักรวาล

พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้งหลาย
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า

พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ
พระผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง

ทรงมีพระบัญชาให้เรากลับมา
กล่าวพระอนุตรธรรมโอวาท
ในพระนามของพระองค์ต่อฝูงแกะทั้งหลาย
ที่ยังเวียนว่ายตายเกิดกันอยู่ในระบบโลกนี้

เพื่อบอกให้ทุกท่านได้รู้ในสิ่งที่ท่านไม่รู้ว่าไม่รู้
อันเป็นสัจธรรมที่ศาสดาซึ่งเกิดจากโลกมิได้สอน
และสัจธรรมที่ว่านี้หากใครไม่รู้ก็หลุดพ้นมิได้ด้วย
สัจธรรมสูงสุดนี้พระบิดาทรงเรียกว่า อนุตรธรรม

ไม่ว่าท่านจะเป็นคนเชื้อชาติใดพูดจาภาษาอะไร
ไม่ว่าท่านจะนับถือศาสดาพระองค์ใดศาสนาไหน
ท่านก็เป็นแกะตัวหนึ่งในฝูงแกะของพระองค์
ที่จะต้องรู้ "อนุตรธรรม" จากพระโอวาทกันทั้งสิ้น
เพราะจิตวิญญาณพวกท่านเป็นพี่ๆน้องๆกัน
และเดินทางเข้ามาเกิดเป็นมนุษย์จากที่เดียวกัน
ซึ่ง "จิตหยาบ" ต้องส่ง "จิตวิญญาณ" กลับบ้าน
ด้วยวิธีการเดียวกันไปตามเส้นทางสายเดียวกัน
โดยต่างมีบ้านเกิดอยู่นอกอนันตจักรวาลด้วยกัน

หากจะกล่าวให้กระชับก็อาจกล่าวได้ว่า
พระองค์ทรงใช้เรามา "หงายกะลา" เปิดกระโหลก
ให้แก่ประดาฝูงแกะผู้ที่ติดหลงอยู่ในกะลาครอบ
ได้แลเห็นแสงสว่างเจิดจ้าจากนอกอนันตจักรวาล
ด้วยนัยสำคัญที่ว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า นั่นแหละ
แต่ถ้าแกะตัวนั้นยังเดินหลับตาปิดอายตนะ
ก้าวตามคนนำทางตาบอดพาปีนรั้วเข้าคอกกันอยู่
ก็จะไม่ได้ยินเสียงเราเรียกให้เข้ามาทางประตูคอก
ซึ่งเป็นเส้นทางเรียบง่ายไม่ต้องป่ายปีนให้มันยาก

พระโอวาทจากพระบิดาที่ทรงสื่อผ่านเรามา
ล้วนเป็นความจริงระดับอนุตรธรรมที่ทรงเมตตา
แต่ก็กลับถูกแกะไร้สติปัญญาบางตัวก้าวล่วง
ทั้งๆที่เป็นความรู้ใหม่ที่มนุษย์ทุกคนจะต้องรู้
เพราะหลงเชื่อคำสอนของคนนำทางตาบอด
ที่สอนให้ยึดติดพระคัมภีร์ที่พวกตนเขียนกันเอง
แปลความพระธรรมของพระศาสดาผิดๆถูกๆเอง
แต่อ้างพระศาสดาทั้งๆที่พระองค์มิได้เขียนไว้
แล้วให้ปฏิเสธความรู้ใหม่โดยไม่คิดไม่ฟังไม่เชื่อ
ถ้าในคัมภีร์ไม่มีและคนนำทางตาบอดไม่ได้สอน

นับว่าน่าเสียดายยิ่งนัก
ที่แกะหลายตัวต้องกลายเป็นแกะอกตัญญู
ไม่รู้คุณพระบิดาผู้ให้กำเนิดจิตวิญญาณของตน
แกะหลายตัวที่ขอพระบิดาเข้ามาทำหน้าที่บนโลก
กลับพยายามละทิ้งหน้าที่ของตนที่ขันอาสามา
เพราะจำไม่ได้ว่าตนเองเป็นใครมาจากไหน
ตนมีหน้าที่จะต้องทำอะไรกันบ้างและทำอย่างไร
รู้อย่างเดียวว่าตนนั้นไม่น่ามาเกิดเป็นมนุษย์
ที่มากด้วยความทุกข์เต็มไปด้วยความวุ่นวาย
ซึ่งเป็นพฤติกรรมของ ลูกกำพร้า
ที่เป็น คนไร้บ้าน หรือเป็น แกะไร้เจ้าของ นั่นเอง

นอกจากนั้น
พระบิดายังให้เราเข้ามากล่าวพระโอวาท
เพื่อช่วยเติมเต็มโลกิยธรรมและโลกุตรธรรม
ในข้อที่ท่านทั้งหลายยังขาดพร่องกันอยู่
ให้มีความอุดมสมบูรณ์และงอกงามทางปัญญา

แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ
พระองค์ทรงใช้เรามาช่วยแก้ไขความเข้าใจผิดๆ
ของคนนำทางตาบอดทั้งหลาย
ที่ใช้ "วิชาเข้าใจผิด" สั่งสอนให้คนก้าวตาม
จนหลงทางกลับบ้านหลงทางนิพพาน
หลุดลอยไปแขวนค้างกันอยู่บนสวรรค์มายา
จะหลุดพ้นออกไปจากสวรรค์มายาก็ไม่ได้
จะหลุดหล่นตกลงมาเกิดเป็นมนุษย์อีกก็ไม่ได้
เพราะตั้งสัจจะเอาไว้แล้วว่าจะไม่กลับมาเกิดอีก
เนื่องจากไม่ต้องการที่จะมีสังสารวัฏ

สิ่งที่คนนำทางตาบอดสอนผิดไว้
ที่เราจะต้องช่วยแก้ไขให้โดยเร็ว
มีอยู่หลายอย่างแต่ละอย่างล้วนสำคัญทั้งนั้น
ตัวอย่างเช่น

1.ความเข้าใจผิดเรื่องขันธ์ 5 ว่าเป็นอัตตา
2.เชื่อว่าการดับทุกข์คือการดับอัตตา
3.เชื่อว่าถ้าดับอัตตาได้ก็จะเป็นอนัตตา
3.เชื่อว่าเป็นอนัตตาแล้วแสดงว่านิพพานแล้ว
4.เชื่อว่านิพพานเป็นเรื่องเดียวกันกับหลุดพ้น
5.เชื่อว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องของจิตวิญญาณ

เมื่อพระบิดาให้เรากล่าวพระโอวาท
เพื่อแก้ไขคำสอนที่ผิดจากพระศาสดาสอนไว้
แกะบางตัวก็ดันออกมาสามหาวก้าวล่วงเราว่า
ขโมยธรรมะพระศาสดาของตนมากล่าวสอน
เช่น ตอนที่เรากล่าวถึงคำว่า "นิพพาน"
เรากล่าวถึงคำว่า "อัตตา อนัตตา"
เรากล่าวถึงกระบวนการของ "ขันธ์ 5"
เรากล่าวถึงเรื่อง "การหมุนธรรมจักร"

ทั้งๆที่ทุกเรื่องราวที่เรากล่าวถึงเหล่านี้นั้น
เรากำลังช่วยทำความโง่ความไม่รู้ให้กระจ่าง
ถ้าเปิดหูเปิดตาเปิดใจรับฟังอย่างคนไม่สิ้นคิด
แกะพวกนี้ก็จะได้ประโยชน์ได้ปัญญาไปเต็มๆ
การกล่าวหาว่าร้ายก้าวล่วงเราว่าขโมยธรรมะ
มันจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าแกะพวกนี้ไม่สิ้นคิด
เราเป็นอนุตรธรรมาจารย์เป็นบุตรเอกพระบิดา
ผู้เข้ามาทำหน้าที่กล่าวพระโอวาทแทนพระองค์
เรามีปัญญาปาฏิหาริย์จำเพาะตนคนเดียวในโลก
ไม่มีเหตุผลที่จะต้องขโมยธรรมะใครมาพูดหรอก

ฝากเตือนแกะที่หลงทางกลับบ้าน
เพราะมัวแต่หลับตาก้าวตามคนนำทางตาบอดว่า
คนนำทางตาบอดเดินนำทางคนตาบอดนั้น
จะพากันตกเหวหรือหลงทางสะดุดนั่นโน่นนี่ไหม
เพราะพากันเดินอยู่ในท่ามกลางความมืดมิดน่ะ

เรากลับมาเพื่อเป็น "แสงสว่าง" ของโลก
มิได้มาสร้างลัทธิใหม่ศาสนาใหม่
มิได้มายกเลิกศาสนาใดๆทั้งสิ้น
เรานำความรักจากพระเจ้ามาสู่ชาวโลก
เรามาแจ้งข่าวสารการชำระโลก
เพื่อเปลี่ยนโลกสู่ยุคพลังงานใหม่ในอีกไม่นานนี้

กราบพระบาทพระบิดาทรงเมตตา

เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
8/07/2021