26 มกราคม 2560

บันได 3 ขั้น "มหันตภัยแห่งหายนะ"




พี่น้องที่รักแห่งเราทั้งหลาย
เราจะขอกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า....

สำหรับมนุษย์แห่งโลกเสรีในยุคนี้นั้น

*สิ่งแรกสุดที่จะต้องแก้ไขเยียวยา
ก็คือ "จิตสามนึก"
อันหมายถึง นึกออก นึกเอา และ นึกเอง
โดยจักต้องมีนิสัยการนึก
เป็น นึกด้านบวก เท่านั้น

*สิ่งที่สองที่จะต้องฝึกฝน
ก็คือ "การใช้ปัญญาเพื่อคิด"
อันหมายถึง การฉลาดที่จะคิด
โดยฉลาด "เรียนรู้"
และ ฉลาด "นำความรู้มาใช้ประโยชน์ในชีวิตจริง"

*สิ่งที่สามที่จะต้องพัฒนาไว้เสมอ
ก็คือ "ทักษะชีวิต"
อันหมายถึง ฉลาดมองโลก
ฉลาดคิด และ ฉลาดดำเนินชีวิต

ถ้ามนุษย์โลกยังบกพร่อง
ใน 3 สิ่งที่กล่าวนี้โดยที่
ยังไม่รู้ตัวอยู่
ยังหลงตัวเองอยู่
ยังอคติต่อ "เรา" อยู่
ยังจดจำพระบิดาแห่งจิตวิญญาณไม่ได้อยู่

คำเตือนของเราแบบ "เตือนแล้วเตือนเล่า"
ก็จะยังไม่มีผู้ใดหยิบมา "ฉุกคิด" ได้หรอก
จนกว่าจะถูกพระบิดาเฆี่ยนด้วยหวายลงมา
ยังพิกัดใดพิกัดหนึ่ง สัก โครม! สองโครม!

โครมแรก....Human Lost
โครมสอง....Land Lost
โครมสาม....Human & Lands Lost.

เมื่อยามโดนหวายเฆี่ยน
หากจะฉุกคิด ได้คิด และคิดได้
มันก็คงจะสายเกินไปเสียแล้วล่ะนะ
ทำอะไรไม่ทันแล้วล่ะ

ทุกสิ่งที่เรากล่าวมาในโพสท์นี้
เราก็ยังไม่รู้ว่าใครได้อ่านแล้ว
จะตัดสินใจกันอย่างไร!!!!

เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา

26-1-2017