04 พฤศจิกายน 2555

อย่าสอบตกเพราะ 6 ช.


อีกหนึ่งภารกิจ เพื่อประสิทธิผลแห่งนิพพาน

วิธีผ่าน 6 ช.

จงชอบในสิ่งที่ทำ
จงชังในสิ่งที่ชั่ว
จงเชื่อในสิ่งที่ใช่
จงชินในสิ่งที่เชี่ยวชาญ
จงชมในสิ่งที่ควรชม
จงแชร์ในสิ่งที่ตนเข้าใจ

ป.วิสุทธิปัญญา
4-11-2012
................

 เธอรู้ไหมว่าพี่ๆน้องๆแห่งเราทั่วเอกภพ เขามองชาวดาวโลกเสรีนี้ว่าไง?

1.ส่วนใหญ่ "งมงาย" เพราะใช้ปัญญาตนเองได้ แต่ใช้ไม่เป็นและใช้เป็นก็ใช้ไม่ถูกต้อง หนักไปทางฉลาดแต่เรื่องที่สมควรโง่มากกว่า จึงเกิดลัทธิกับเจ้าลัทธิขึ้นมามากมาย จึงเกิดเรื่องไร้สาระขึ้นในโลกมากมาย พวกเขาบอกเราว่าเราจะถูกคนงมงายระแวงเราเพราะกลัวว่าตัวเขาจะงมงายไปกับเรา และจะปฏิเสธเราเสียมากกว่า...

2.ส่วนใหญ่ "ดื้อ" เพราะมีมิจฉาทิฐิสูง ถ้ารักใครก็จะหลงคนนั้น ถ้ารักสิ่งใดก็จะหลงในสิ่งนั้น ถ้ารักคำพูดใดก็จะหลงใหลในคำพูดนั้น การยึดติดคน สิ่งของ และคำสอน จึงเกิดขึ้นโดยไม่ยอมใช้ปัญญาพิจารณา จะยึดมั่นถือมั่น ไม่ฟัง ไม่เชื่ออยู่อย่างนั้น พวกเขาบอกว่าเราต้องเหนื่อยหนักกับการมาทำหน้าที่สุดท้ายในยุคนี้กับคนดื้อพวกนี้ที่มีอยู่มากมายแน่ๆ...

3.ส่วนใหญ่ "ไม่มีสัจจะ" พวกเขาจะลืมพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ จำไม่ได้และไม่รู้จัก ทั้งจะลืมพันธะสัญญา 6 ซึ่งเคยให้คำมั่นต่อพระบิดาไว้ตั้งแต่ภพชาติแรกที่ได้รับโอกาสให้มาเกิดเป็นมนุษย์แล้ว ลืมแม้แต่พระองค์ที่ตนเคยก้มลงจุมพิตแทบพระบาทด้วยปีติ เมื่อรับรู้ว่าพระองค์จะเสด็จกลับมาฉุดช่วยอีกครั้ง ในคราที่พระบิดาจะทรงพิพากษาโลกก่อนกาลสิ้นยุค พวกเขาล้วนบอกเราว่า ชาวโลกจะจดจำอะไรไม่ได้สักอย่าง พันธะสัญญา 6 พระบิดา และพระองค์นั้น

เราเห็นแล้วว่า ที่พี่ๆน้องๆของเราเขากล่าวมา มีแนวโน้มว่าจริงน่ะ... :((

ก็ดูห้องเรียนกับห้องสนทนาสิ มีแต่คนเข้ามาเที่ยวเล่น-เยี่ยมชม มากกว่าเข้ามาถามเข้ามาเรียน เวลาไปฟังพระโอวาทพระบิดา จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขว่า "ว่าง-ไม่ว่าง" เป็นส่วนใหญ่

ป.วิสุทธิปัญญา