31 มกราคม 2557

คำสอน 31/01/2014

 

มัทธิว 10:

อย่าคิดว่าเรามาเพื่อนำความสงบสุขมาให้กับโลกนี้
เราไม่ได้นำความสงบสุขมา
แต่เรานำดาบมาให้

เพราะเรามาเพื่อทำให้ลูกชายต่อต้านพ่อ
ลูกสาวต่อต้านแม่ ลูกสะใภ้ต่อต้านแม่ผัว
ศัตรูของเขาก็คือคนในครอบครัวของเขานั่นเอง

คนที่รักพ่อหรือแม่ของตัวเองมากกว่าเรา
ก็ไม่เหมาะที่จะเป็นศิษย์ของเรา

คนที่รักลูกชายกับลูกสาวของตัวเองมากกว่าเรา
ก็ไม่เหมาะที่จะเป็นศิษย์ของเรา